วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รู้จักกันนะ


มารู้จักกัันนะคะ

ดิฉันชื่อว่า นางสาว อุษา  รัตนเจริญ ชื่อเล่น ษา
เรียนอยู่ คณะศิลปกรรม เอกดนตรีศึกษา - ดนตรีไทย  เครื่องมือเอก ขลุ่ยเพียงออ
เกิดวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2534
บ้านเลขที่ 10 ม.6 ต.หรเทพ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี
บิดามารดา ทำอาชีพเกษตรกร พ่อมักพูดเสมอว่า เราจะมาขายวัวส่งควายเรียน

 ครอบครัวของดิฉัน

ดิฉันมีพี่น้องทั้งหมด 2 คน ดิฉันเป็นพี่คนโต และมีน้องชายอีก 1 คน ชื่อ พิพัฒน์  รัตนเจริญ  น้องแซ็ก
ดิฉันอยู่กับยายมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ ดิฉันประทับใจในการเลี้ยงดู การสอนให้รู้บาปบุญคุณโทษ พาเข้าวัดตั้งแต่เด็กๆทำบุญทำทาน ขี้สงสาร ดิันรักยายมากๆเลยคะ แต่ตอนนี้ยายของดิฉันเสียไปแล้วคะ 
เสียไป 6 ปีแล้ว ตอนนี้คิดถึงยายมากๆ ส่วนพ่อกับแม่ของดิฉันนั้นต้องออกไปทำนาตั้งแต่เช้ากลับบ้านตอนดึกๆเพราะสมัยก่อนบ้านดิฉันจนมาก ก็คิดเอาคะดิฉันที่คอกวัวกับวัวอะคะ บอกตรงๆว่าพ่อแม่ของดิฉันเก่งมากจากคนที่ยากจนมากๆ ปัจจุบัน เริ่มพอมีพอใช้ในครอบครัว ดิฉันไม่ได้อยู่กับพ่อแม่เลย เลยไม่ค่อยสนิทกันเท่าแต่พ่อแม่ของดิฉันให้ดิฉันเลือกทางเดินชีวิตเองไม่เคยบังคับอย่างบางครอบครัวที่พ่อแม่ อยากให้เรียน หมอเรียนครู คะ ทุกวันนี้ดิฉันมีความสุขมากคะ และครอบครัวเราก็อยู่กันอย่างมีความสุขมาๆเลย




จุดมุ่งหมายสูงสุดในชีวิตคือ
 
      อยากจะมีครอบครัวที่มีความสุขทำงานหาเลี้ยงตนเองและพ่อแม่ได้ ไม่ต้องการที่จะมีลาภยศอะไรมากมาขอแค่มีความสุขกับการเป็น ครู ที่ดีของนักเรียน เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ อนาคตอยากจะกลับไปสอนดนตรีอยู่โรงเรียน หรเทพ (รุ่งเรืองประชาสามัคคี) อยากกลับไปพัฒนาโรงเรียนบ้านเกิดมืองนอน
 
ด้านดนตรีไทย ที่อยากเล่าให้ฟัง
      ดิฉันเริ่มเรียนดนตรีไทยตั้งแต่ ชั้นประมศึกษาปีที่ 2 โดยผู้สอนคือ คุณครู มนู นิลแก้ว และศึกษาต่อมาเรื่อยๆจนถึงปัจจุบัน ความสามารถทางด้านดนตรีของดิฉันถึงแม้จะไม่เด่นมาแต่ก็ไม่ถึงกับแย่เสียที เดียว เครื่องมือเอกของดิฉัน คือ ขลุ่ยเพียงออ ดิฉันสามารถเป่าขลุ่ยได้ดีกว่าเครื่องมืออื่นอาจจะเพราะมีพรสวรรค์ทางด้าน ขลุ่ยเพียงออ จึงได้มาเล่นเครื่องดนตรีชิ้นนี้
 

1 ความคิดเห็น:

  1. ยินดีต้อนรับ เข้าสู่เว็บไซต์โรงเรียน http://www.horathep.ac.th/
    คิดถึงก็เข้ามาหาได้ คุณครูทุกคนยินดีต้อนรับศิษย์เก่าทุกคนจ้า
    ครูชิน

    ตอบลบ